Bóng đèn sấy UV

Mã sản phẩm :

Liên hệ

Hệ thống sấy UV được sử dụng phổ biến trong sấy khô màu mực, sơn keo UV, tiệt trùng các loại thực phẩm, sấy khô thực phẩm, nông sản,...

Đèn sấy trong ngành gỗ thường ưu tiên sử dụng loại lõi thủy ngân hoặc lõi metal. Mỗi loại đều có công suất bức xạ cùng khả năng tỏa nhiệt khác nhau.

Quatity:

Từ những đặc điểm của bóng đèn sấy UV, bạn nên bỏ túi 5 lưu ý quan trọng sau đây để sử dụng được bền cũng như đảm bảo khả năng vốn có của nó:

  • Tuổi thọ trung bình của bóng đèn sấy UV dao động từ khoảng 8.000 – 10.000 giờ tùy từng loại. Sau khi đạt đủ tuổi thọ, hệ thống sấy UV thường sẽ bị cháy hoặc không thể phát ra đủ tia cực tím. 

  • Khi sử dụng bóng đèn sấy UV, bạn nên sử dụng các dung dịch cồn tẩy rửa lau qua bề mặt, đảm bảo khả năng tỏa nhiệt cũng như phát sáng. Điều này cũng giúp đèn có tuổi thọ sử dụng được dài hơn.

  • Sử dụng kèm theo các loại biến áp, chấn lưu để hạn chế tình trạng cháy nổ khi bóng đèn sấy UV hoạt động quá công suất.

  • Trong quá trình sử dụng bóng đèn sấy UV cần đảm bảo vấn đề an toàn, tránh để đèn tiếp xúc với vùng mắt hoặc da, trang bị đầy đủ bồ bảo hộ lao động cần thiết.

  • Các mối nối đèn với nguồn điện cần kiểm tra kĩ càng, tránh chập điện, lỏng lẻo, gây nguy hiểm cho người sử dụng.